รีวิวอินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W

 

อินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W

บทความก่อนหน้านี้ได้โพสเกี่ยวกับ อินเวอร์เตอร์ว่ามันมีหน้าที่หรือทำงานอย่างกันไปแล้ว สำหรับบทความนี้ก็จะเอาอินเวอร์เตอร์ชนิดที่เรียกว่า pure sine wave มาให้ดูกัน เป็นยี่ห้อ SUOER รุ่น FPC-500AL ที่ขายกันทั่วไปตามท้องตลาด เป็นอินเวอร์เตอร์ที่รับแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง (12VDC) และสร้างแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ (220VAC, 50Hz) ซึ่งเป็นขนาดแรงดันไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านเรา สามารถจ่ายกำลังไฟฟ้าขาออกได้ 500W ที่ประสิทธิภาพมากกว่าหรือเท่ากับ 91% เป็น pure sine wave inverter ที่สามารถจ่ายไฟให้กับโหลดได้ทุกประเภท

คู่มืออินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W

เมื่อแกะกล่องออกมา นอกจากตัวอินเวอร์เตอร์แล้ว จะได้รับคู่มือและะสายไฟสองเส้นสำหรับต่อกับแบตเตอรี่มาให้ด้วยความสายก็ประมาณ 30ซม. คู่มือเป็นเวอร์ชั่น 2 ภาษาเช่นเคย ฉบับภาษาอังกฤษและก็ภาษาจีน สรุปโดยรวมสเปคของอินเวอร์เตอร์ตัวนี้ได้ดังนี้

แรงดันไฟฟ้าขาเข้า: 12VDC

แรงดันไฟฟ้าขาออก: 220VAC

การป้องกันทางฝั่งขาเข้า input (รับไฟมาจากแบตเตอรี่):

  • ป้องกันแรงดันไฟต่ำ แจ้งเตือนด้วยเสียงที่แรงดัน 10-10.5V และถ้าแรงดันยังคงตกลงไปที่ 9.5-10V ก็จำทำการตัดไฟขาออกทันที
  • ป้องกันแรงดันไฟฟ้าเกินแจ้งเตือนด้วยเสียงที่แรงดัน 11.5-12V และถ้าแรงดันยังคงตกลงไปที่ 15-15.5V ก็จำทำการตัดไฟขาออกทันที
  • ป้องกันการต่อกลับขั้วของแบตเตอรี่

การป้องกันฝั่งขาออก output (ฝั่งที่ต่อโหลดออกไปใช้งาน):

  • ป้องกันการลัดวงจร
  • ป้องกันโหลดเกิน
ป้องกันอุณหภูมิเกิน ในกรณีที่อินเวอร์เตอร์ขณะใช้งานมีอุณหภูมิเกิน 85°C จะทำการตัดวงจรโหลดออกทันที และอินเวอร์เตอร์จะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมเมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 70°C

Output side - อินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W

อินเวอร์เตอร์รุ่นมีพัดลมระบายความร้อนหนึ่งตัวอยู่ฝั่งทางด้านไฟขาออก มันจะทำงานตลอดเวลา แต่จะปรับความช้าเร็วอัติโนมัติ ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิภายในของตัวอินเวอร์เตอร์ การต่อไฟขาออกไปใช้งาน จะต้องต่อผ่านปลั๊กตัวผู้

input side - อินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W

อินเวอร์เตอร์รุ่นนี้มีพอร์ต USB มาให้ต่อใช้งานอีกหนึ่งพอร์ต เอาไว้ชาร์จโทรศัพท์มือถือหรือพวกแทบแลต ตัวสวิทช์เปิด-ปิดการใช้งานอินเวอร์เตอร์จะอยู่ทางด้านฝั่งขาเข้า เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานครับ

แกะกล่องอินเวอร์เตอร์ pure sine wave 500W


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น